BITEXCO GROUP – HÀNH TRÌNH KIẾN TẠO TƯƠNG LAI

by Admin|05/04/2022

Không dừng lại ở những biểu tượng kiến trúc nổi tiếng, những công trình thủy điện đẹp hùng vĩ, các dự án năng lượng tái tạo hay các công trình hạ tầng góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển đô thị ở các tỉnh, thành phố lớn, Tập đoàn Bitexco Group với tầm nhìn chiến lược đã sớm quy hoạch và kiến tạo những khu đô thị mở, hiện đại theo chuẩn quốc tế với những tiêu chí phát triển bền vững trong tương lai. 

Từ những biểu tượng mang lại niềm tự hào cho đất nước

Trên hành trình lịch sử 37 năm phát triển, Bitexco luôn chọn con đường kết hợp trí tuệ của người Việt với tinh hoa kiến trúc và công nghệ xây dựng tiên tiến trên thế giới để hiện thực hóa những ý tưởng, biến điều không thể thành có thể. Điển hình là việc đưa những tên tuổi hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, quản lý, xây dựng và phát triển dự án như: Carlos Zapata, Turner, Kume Sekkei, Lera, Hyundai E&C, EE&K Perkins Eastman… về Việt Nam, để lần đầu tiên kiến tạo nên những biểu tượng đã định vị Việt Nam trên bản đồ kiến trúc thế giới như: Bitexco Financial Tower, khách sạn JW Marriott Hà Nội…

Bitexco Financial Tower là niềm tự hào không chỉ của mỗi người dân Thành phố Hồ Chí Minh, mà còn mang lại niềm kiêu hãnh của Việt Nam trên bản đồ kiến trúc thế giới

Với thiết kế độc đáo hình búp sen hé nở vươn lên kiêu hãnh cùng với “nhụy hoa” là bãi đỗ trực thăng ở độ cao 191m, tòa tháp Tài chính Bitexco đã vượt mọi giới hạn về sáng tạo và thiết kế, hai lần được hãng truyền thông CNN bình chọn là top 20 công trình biểu tượng nhất thế giới (2011) và top 25 tòa nhà mang biểu tượng xây dựng của thế giới (2013). Công trình đậm dấu ấn Bitexco đã khẳng định ý chí, niềm tự hào của người Việt Nam, bởi trước đó, hầu như không một ai nghĩ một doanh nghiệp trong nước lại đủ năng lực, kinh nghiệm, tiềm lực tài chính để xây dựng tòa nhà chọc trời đẳng cấp thế giới. Và cho đến nay, Bitexco Financial Tower vẫn luôn được xem là biểu tượng cho vẻ đẹp và sự phát triển năng động của Thành phố Hồ Chí Minh, là niềm tự hào của Việt Nam về một quốc gia đã sẵn sàng đón bắt mọi cơ hội của hội nhập phát triển toàn cầu, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Khách sạn JW Marriott Hà Nội tự hào được lựa chọn là điểm đến của nhiều nguyên thủ trên thế giới

Bên cạnh đó, với khách sạn JW Marriott Hà Nội, Bitexco không chỉ khao khát mang tới thủ đô một khách sạn đạt chuẩn 5 sao thế giới mà đã tự đặt sứ mệnh tạo nên một công trình biểu tượng văn hóa cho Hà Nội. Cùng với đội ngũ tư vấn và phát triển hàng đầu, những đơn vị thi công chuyên nghiệp và cẩn trọng, ý tưởng về con Rồng huyền thoại bay lên kiêu hùng đã chính thức được Bitexco hiện thực hóa năm 2013. Ngay lập tức, JW Marriott Hanoi không chỉ thu hút và chinh phục bạn bè quốc tế với nhiều giải thưởng và bình chọn uy tín toàn cầu, mà đã tự hào được lựa chọn là điểm đến của nhiều nguyên thủ trên thế giới.

Tới khát vọng biến những vùng đất hoang sơ trở nên tươi đẹp 

Điều kỳ lạ ở Bitexco, đó là những lợi ích cộng đồng luôn được đặt trên lợi ích kinh doanh. Luôn tin vào những giá trị hạnh phúc cốt lõi và tâm huyết muốn mang lại sự tự hào cho mỗi người dân Việt Nam, Bitexco không ngừng nỗ lực và phát triển, kiến tạo những sản phẩm bất động sản mới mang lại cho cộng đồng các giá trị, chuẩn mực sống đẳng cấp và khác biệt. Có lẽ vì vậy, hơn mười năm qua, Bitexco liên tục phát triển chuỗi hệ thống bất động sản hạng sang tại các địa phương lớn trên cả nước.

Yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của Bitexco Group trong việc phát triển các khu đô thị ở Việt Nam chính là biến những vùng đất còn hoang sơ thành những khu đô thị cao cấp, sầm uất, mang lại làn gió mới, một cuộc sống mới tươi đẹp hơn.

Từ đầu những năm 2000, khi khái niệm “căn hộ cao cấp” còn mới mẻ với thị trường Việt Nam, Bitexco đã tiên phong giới thiệu khu đô thị và căn hộ hạng sang mang thương hiệu “The Manor” tại Mỹ Đình. The Manor Hanoi khi đó được hình thành trên vùng đất hoang sơ phía Tây Thủ đô và ngay lập tức trở thành tâm điểm của khu vực này, đồng thời cũng là một trong những nhân tố quan trọng khiến nơi đây trở thành một trung tâm mới của Hà Nội. Chính The Manor đã mang đến cho rất nhiều người dân Hà Nội khái niệm rõ nét về “khu đô thị cao cấp”

Tên gọi “The Manor” được đặt cho chuỗi Khu đô thị – với ý nghĩa chỉ một vùng đất tươi đẹp. Đây là tâm huyết, sự nỗ lực của Bitexco nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam thịnh vượng.

Cùng với việc kiến tạo một cộng đồng cư dân văn minh mang tầm quốc tế, The Manor Hanoi đã tiên phong thay đổi khái niệm về chung cư đơn thuần của người Việt, định hình khái niệm về chuẩn mực đô thị hạng sang, qua đó mang đến niềm kiêu hãnh, trải nghiệm sống mới có một không hai cho bất cứ ai là chủ nhân của căn hộ hạng sang tại đây – điều mà ở thời điểm đó, ít khu đô thị tại Hà Nội có thể làm được.

Tiếp đó, Bitexco đã nối dài chuỗi thương hiệu bất động sản cao cấp từ Bắc vào Nam với The Manor I & II – một trong những khu đô thị cao cấp đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Theo thời gian, cộng đồng cư dân thịnh vượng The Manor đã ngày càng lớn mạnh tại chính nơi vùng đất đã từng hoang sơ trước đó, đúng như những gì Chủ tịch Tập đoàn Bitexco, ông Vũ Quang Hội đã từng khẳng định: ”Tôi không tiếc tiền để đưa những đơn vị thiết kế sáng tạo nhất sang Việt Nam, bởi vì chúng ta phải xây các giá trị, làm để tạo ra niềm kiêu hãnh. Tôi muốn xây dựng sản phẩm và tạo lập nên một cộng đồng, mà mọi người muốn đến để sống, để thực sự hạnh phúc.”

Phá bỏ giới hạn để kiến tạo tương lai bền vững 

Vượt qua mọi giới hạn, tiêu chuẩn thông thường của các dòng sản phẩm bất động sản, gần đây, The Manor Central Park là minh chứng rõ nét của khát vọng kiến tạo tương lai khi Bitexco khi muốn giữ và phát triển những tinh hoa văn hóa của dân tộc trong không gian sống tiện nghi, đẳng cấp nhất, sẵn sàng cho một cộng đồng với những cư dân ưu tú toàn cầu.

The Manor Central Park được gọi là “kỷ nguyên mới của Hà Nội 36 phố phường” – một khu đô thị mở thông minh, một điểm đến mới kế thừa những tinh hoa nguyên bản của phong cách sống, văn hóa giao thương Hà Nội xưa, khắc họa những nét độc bản trong kiến trúc, quy hoạch và những nét văn minh của các khu phố sầm uất năm châu như Ginza (Nhật Bản) hay Manhattan (Mỹ).

Nhờ sự kết hợp độc đáo với những tên tuổi hàng đầu, The Manor Central Park đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường ngay tại thời điểm khi vừa ra mắt. Giới chuyên gia nhận định The Manor Central Park là khu đô thị “quy hoạch Mỹ – thiết kế Nhật” với quy hoạch nổi bật chức năng thương mại sầm uất, tiện ích nội khu đa dạng, phố đi bộ nhộn nhịp, đồng thời phong cách kiến trúc “Minimalism” của người Nhật được lựa chọn để tối ưu hóa công năng. Đây chính là tinh hoa từ sự hợp tác thành công của những tên tuổi hàng đầu, những nhà phát triển nổi tiếng gắn bó với các sản phẩm biểu tượng của Bitexco như kiến trúc sư Mỹ Carlos Zapata, đơn vị kiến trúc EE&K; đơn vị thiết kế Kume Sekkei,.. 

The Manor Central Park hội tụ tinh hoa của các nhà phát triển để kiến tạo nên môi trường sống bền vững dành cho cộng đồng các cư dân ưu tú, thành đạt và hạnh phúc

Không dừng lại ở tính “biểu tượng” của vẻ đẹp kiến trúc, quy hoạch mở thông minh hiện đại, chuỗi đô thị The Manor nói chung và The Manor Central Park nói riêng còn gắn với phát triển bền vững, cân bằng cả về môi trường, văn hoá, con người, là lựa chọn đáng sống của giới tinh hoa để kiến tạo nên một cộng đồng cư dân thịnh vượng.

Với đặc điểm kiến trúc hiện đại của một khu phức hợp thiên về chức năng ở và kinh doanh nổi bật, sôi động ban ngày, rực rỡ về đêm, The Manor Central Park được định vị là khu đô thị thông minh kiểu mẫu hàng đầu tại Việt Nam, là điểm đến hạnh phúc của nhiều sự kiện cộng đồng, lễ hội văn hóa trong và ngoài nước…, chú trọng tới hành trình trải nghiệm và lấy con người làm trung tâm sự phát triển.

Môi trường đi bộ của The Manor Central Park vô cùng lý tưởng với một hệ thống không gian xanh gồm 6,6ha Công viên Trung tâm kết hợp với 5 Công viên Ngón tay và loạt công viên nội khu, kết nối trực tiếp cùng Công viên Chu Văn An liền kề chính là điểm cộng hấp dẫn cộng đồng cư dân quanh khu vực. Bất cứ ai muốn tìm một không gian để thư giãn, đồng thời có thể khám phá loạt tiện ích nội khu cũng như trở thành khách hàng tiềm năng của những dãy nhà phố thương mại sầm uất bao quanh toàn khu đô thị thì đây là một điểm đến không thể bỏ qua. 

Tại The Manor Central Park, song song với hơi thở năng động của thời đại là khoảng lặng bình yên trong mỗi căn nhà phố. Các lớp nhà phố thương mại, liền kề được thiết kế ở mặt ngoài với không khí sôi động, nhộn nhịp và biệt thự tách biệt ở khu vực lõi là nơi yên tĩnh, là không gian để trở về thư giãn, nghỉ ngơi sau những bộn bề cuộc sống. Đây cũng là một trong hiếm các khu đô thị có cảnh quan xanh lý tưởng với tỷ lệ xây dựng chỉ chiếm 20,8%, còn lại là không gian xanh, hệ thống công viên liên hoàn. 

Không chỉ kiến tạo một cộng đồng tinh hoa, nơi hội tụ những cư dân ưu tú toàn cầu và thành đạt, The Manor Central Parl được kỳ vọng là biểu tượng của chuẩn mực sống thời thượng với những trải nghiệm hạnh phúc nối dài mỗi ngày, mang lại làn gió mới, cuộc sống mới tươi đẹp hơn. Đây cũng là nơi nuôi dưỡng những giá trị tinh thần cho gia đình và giữ nguyên giá trị bền vững theo thời gian.

Quyết đoán trong chiến lược, táo bạo trong triển khai, phá vỡ mọi giới hạn sáng tạo, hướng đi riêng nhưng chắc chắn và độc đáo của Bitexco cùng tầm nhìn khác biệt đã đem lại những giá trị vượt trội theo thời gian của tất cả các công trình bất động sản. Kiên định với triết lý kinh doanh và sứ mệnh không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam, trong những năm qua Tập đoàn Bitexco đã góp phần quan trọng trong công cuộc quy hoạch và kiến tạo các Khu đô thị, phát triển kinh tế – xã hội đất nước – tất cả vì một tương lai thịnh vượng và phát triển bền vững cho dân tộc.

Thương hiệu The Manor của Bitexco đã được bình chọn là ‘Chuỗi đô thị xanh’ 2016 do Tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng (Thời báo Kinh tế Việt Nam) tổ chức thường niên. Riêng The Manor Central Park đã 2 năm liên tiếp được bình chọn là “Dự án đáng sống” trong chương trình bình chọn thường niên được trao bởi Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam vào năm 2020 và 2021.

Theo Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Related articles

ARE YOU READY TO BE BODY MOST BEAUTY?